Chào mừng quý vị đến với Website Nguyễn Văn Thắng

Phụ nữ luôn lo lắng về những cái đàn ông quên, còn đàn ông lại lo lắng về những gì phụ nữ nhớ!

Trang

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Penjing của Peter Krebs

"Đôi khi tôi bước xuống thành những khe núi
được nhân đôi bởi những con lạch xanh,
Rồi thêm lần nữa tôi ngồi trên các sườn núi
trên một tảng đá hùng vĩ.
Tâm trí của tôi giống như một đám mây cô đơn
không có nơi để dừng lại
trong một khoảng cách xa các giao dịch của thế giới -
Tôi phải tìm kiếm những gì cho tôi?
" - Hanshan

Giống như một nơi cư ngụ, cây bonsai như đang che chắn bão gió cho "Học giả đọc sách" (tượng học giả). Một tác phẩm hài hòa! Các u bướu, vết sẹo đặc biệt, với độ tuoir của nó gần 150 năm. Các vết sẹo nhắc nhở chúng ta về sự vô thường của sự vật và thời gian.

Có một câu nói:
"Đừng tìm kiếm Thầy, mà hãy tìm những gì mà Thầy đang tìm kiếm"
Phương châm này có thể nói theo cách khác: " Đừng tìm những gì Thầy đang tìm, mà hãy tìm những gì bạn đang cần tìm!"

Tại đây (Châu Âu), bonsai đã được đề cao hóa sự sáng tạo nghệ thuật và thực sự nó càng đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Tiêu chí hay đúng hơn là tiêu chuẩn về sự hoàn hảo trong bonsai là từ các nghệ nhân bonsai Nhật Bản trong suốt 80 năm. Và bạn có thể tìm thấy rất nhiều cây bonsai hoàn toàn thỏa mãn các tiêu chuẩn đó ở các triễn lãm ở châu Âu, ngoài ra bạn sẽ còn nhận thấy rằng các tác phẩm ở đây thậm chí còn vượt qua các tiêu chuẩn đó. Đó không phải là một lời nói ngoa, mà đó là sự thật. Câu hỏi đặt ra là, sau sự hoản hảo theo tiêu chuẩn sẽ đến đâu?

Vô thường

Vô thường

Chậu và cây là sự thống nhất hoàn hảo, rêu đã phủ toàn bộ phần đất xung quanh gốc cây và cả thân cây, thấy rõ sự gà nua. Các tay tán đan xen lẫn nhau, thân uốn mình cùng với các gân (liên tưởng sự hỗn loạn của vũ trụ), một bố cục hợp lý.

Tác phẩm với tượng nho nhỏ, hai quan chức (hay là học giả) đang chơi trò súc sắc. Cây này có dáng hoang dã nhưng diễn cảm. Các hốc u, biểu hiện tuổi của cây tầm 80 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét